Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm gì trong quản lý và sử dụng thẻ thanh tra?

Xin chào, tôi tên Trúc Nhã sinh sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về việc quản lý, sử dụng thẻ thanh tra kiểm toán Nhà nước, nhưng vẫn chưa rõ lắm vấn đề nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm gì trong quản lý và sử dụng thẻ thanh tra? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (0123**)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Quyết định 1978/QĐ-KTNN năm 2014 về mẫu thẻ và việc quản lý, sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước, Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm:

a) Xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị với Tổng Kiểm toán nhà nước việc cấp mới, cấp lại, đổi thẻ Thanh tra; thu hồi thẻ Thanh tra đối với Thanh tra viên thuộc đơn vị quản lý;

b) Theo dõi, kiểm tra, giám sát và quản lý việc sử dụng thẻ Thanh tra của Thanh tra viên thuộc thẩm quyền quản lý và kịp thời báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước các trường hợp Thanh tra viên vi phạm quy định về chế độ sử dụng thẻ Thanh tra của Kiểm toán Nhà nước;

c) Tổ chức phát thẻ Thanh tra cho Thanh tra viên được Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định cấp mới, đổi và cấp lại thẻ Thanh tra; khi nhận thẻ Thanh tra, người được nhận thẻ Thanh tra phải ký nhận vào sổ lưu của Kiểm toán Nhà nước;

d) Thực hiện thu hồi thẻ Thanh tra theo Quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước và nộp về Vụ Tổ chức cán bộ theo quy định tại Điều 9 của Quy định này.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước về quản lý và sử dụng thẻ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 1978/QĐ-KTNN năm 2014. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào