Có các hình thức nào để cấp thẻ Thanh tra kiểm toán Nhà nước?

Xin chào, tôi tên Hoa Vinh sinh sống và làm việc tại Tiền Giang. Để đáp ứng thêm nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về việc quản lý, sử dụng thẻ thanh tra kiểm toán Nhà nước. Nhưng kiến thức có hạn nên cần lắm sự hỗ trợ từ các bạn, cụ thể: Có các hình thức nào để cấp thẻ Thanh tra kiểm toán Nhà nước? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quyết định 1978/QĐ-KTNN năm 2014 về mẫu thẻ và việc quản lý, sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước, hình thức cấp thẻ Thanh tra kiểm toán Nhà nước được quy định như sau:

- Các hình thức cấp thẻ Thanh tra gồm:

+ Cấp mới thẻ Thanh tra;

+ Đổi thẻ Thanh tra;

+ Cấp lại thẻ Thanh tra.

- Bên cạnh đó, văn bản này còn quy định cụ thể về thẩm quyền và tiêu chuẩn cấp thẻ Thanh tra như sau:

+ Tổng Kiểm toán Nhà nước quyết định việc cấp mới, đổi, cấp lại, thu hồi thẻ Thanh tra và tạm đình chỉ sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán Nhà nước.

+ Tiêu chuẩn cấp thẻ Thanh tra: Thẻ Thanh tra được cấp cho Thanh tra viên được Tổng Kiểm toán Nhà nước bổ nhiệm vào các ngạch Thanh tra theo quy định tại Nghị định số 97/2011/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2011 của Chính phủ quy định về thanh tra viên và cộng tác viên thanh tra.

Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức cấp thẻ Thanh tra. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 1978/QĐ-KTNN năm 2014. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào