Đối tượng được cấp thẻ Thanh tra kiểm toán Nhà nước là ai?

Xin chào anh chị Ban biên tập, tôi tên Minh Nhứt hiện là kế toán làm việc cho một đơn vị Nhà nước. Để đáp ứng thêm nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về việc quản lý, sử dụng thẻ thanh tra kiểm toán Nhà nước. Nhưng kiến thức có hạn nên cần lắm sự hỗ trợ từ anh/chị, cụ thể: Đối tượng được cấp thẻ Thanh tra kiểm toán Nhà nước là ai? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123***)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Quyết định 1978/QĐ-KTNN năm 2014 về mẫu thẻ và việc quản lý, sử dụng thẻ Thanh tra Kiểm toán nhà nước, đối tượng được cấp thẻ Thanh tra kiểm toán Nhà nước được quy định như sau:

Đối tượng được cấp thẻ Thanh tra là công chức thuộc Kiểm toán Nhà nước được bổ nhiệm vào ngạch thanh tra để thực hiện nhiệm vụ thanh tra; mỗi chức danh Thanh tra viên được cấp một thẻ tương ứng: thẻ Thanh tra viên, thẻ Thanh tra viên chính và thẻ Thanh tra viên cao cấp.

Bên cạnh đó, Quyết định này còn có quy định cụ thể thẻ Thanh tra do Tổng Kiểm toán Nhà nước cấp cho Thanh tra viên của Kiểm toán Nhà nước để sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra; Thẻ Thanh tra xác định tư cách pháp lý để Thanh tra viên của Kiểm toán Nhà nước sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về Đối tượng được cấp thẻ Thanh tra kiểm toán Nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 1978/QĐ-KTNN năm 2014.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào