Thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH

Thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH gồm những gì?Xin chào Ban biên tập, tôi là Đăng Khoa, hiện tôi dang tìm hiểu quy định về công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp giúp. Cụ thể: Thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH gồm những gì? Tôi có thể tìm đọc và tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi chân thành cảm ơn!

Thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH quy định tại Khoản 4 Điều 10 Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013 Quy định công tác lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

Đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương như sau:

a) Trung tâm Lưu trữ BHXH Việt Nam tiếp nhận, quản lý lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ BHXH hàng tháng gồm:

- Hồ sơ hưởng lương hưu hàng tháng;

- Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động hàng tháng;

- Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp hàng tháng;

- Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất hàng tháng;

- Hồ sơ hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng;

- Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp cán bộ xã, phường.

b) Phòng Tiếp nhận - Quản lý hồ sơ của BHXH tỉnh tiếp nhận, quản lý lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ BHXH gồm:

- Hồ sơ hưởng lương hưu hàng tháng;

- Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động hàng tháng, một lần;

- Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp hàng tháng, một lần;

- Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất hàng tháng, một lần;

- Hồ sơ hưởng chế độ mất sức lao động;

- Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp cán bộ xã, phường;

- Hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

- Hồ sơ hưởng các chế độ BHXH khác theo quy định.

c) Lưu trữ BHXH huyện tiếp nhận, quản lý lưu trữ hồ sơ hưởng BHXH gồm:

- Hồ sơ hưởng BHXH một lần theo Điều 55, Điều 73 Luật Bảo hiểm xã hội và các hồ sơ hưởng các chế độ BHXH khác theo quy định.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm hiểu vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào