Việc sử dụng con dấu của cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam

Việc sử dụng con dấu của cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào? Hiện nay tại tổ chức, cơ quan nhà nước nào cũng sử dụng con dấu. Việc quản lý, và sử dụng con dấu trong các cơ quan ấy phải tuân theo quy định nghiêm ngặt của pháp luật. Tôi muốn tìm hiểu về quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu của tổ chức, cơ quan nhà nước. Vậy anh/chị trong Ban biên tập cho tôi hỏi việc sử dụng con dấu của cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam được quy định như thế nào? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn!  (Kim Nhã - Long An)

Việc sử dụng con dấu của cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Điều 9 Nghị định 99/2016/NĐ-CP về quản lý và sử dụng con dấu, theo đó: 

Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, bộ phận lãnh sự, bộ phận tùy viên quân sự và bộ phận khác trực thuộc cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam trước khi sử dụng con dấu có trách nhiệm thông báo mẫu con dấu với Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Trên đây là tư vấn về việc sử dụng con dấu của cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 99/2016/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Con dấu của doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào