Chuyển hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nghiên cứu theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự 2004

Xin chào anh/chị Ban biên tập, tôi tên Minh Tiền là sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về chuyển hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nghiên cứu qua các giai đoạn. Tuy nhiên tôi vẫn chưa rõ lắm vấn đề này, cần lắm sự giúp đỡ từ anh/chị, cụ thể: chuyển hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nghiên cứu theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự 2004 được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe! (01233**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 262 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2004, chuyển hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nghiên cứu được quy định cụ thể như sau:

1. Sau khi thụ lý vụ án để xét xử phúc thẩm, Toà án cấp phúc thẩm phải chuyển hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát cùng cấp nghiên cứu.

2. Thời hạn nghiên cứu hồ sơ của Viện kiểm sát cùng cấp là mười lăm ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ vụ án; hết thời hạn đó, Viện kiểm sát phải trả hồ sơ vụ án cho Toà án.

Trên đây là nội dung tư vấn về Chuyển hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nghiên cứu. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Bộ luật Tố tụng Dân sự 2004. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện kiểm sát nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào