Trình tự thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh theo Luật Công ty 1990

Trình tự thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh theo Luật Công ty 1990 được quy định như thế nào? Tôi là Minh Thư hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Trong thời buổi kinh tế hiện nay việc thành lập doanh nghiệp phải nắm vững quy định của pháp luật. Tôi muốn tìm hiểu về quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp từ trước đến nay. Vậy anh/chị cho tôi hỏi trình tự thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh theo Luật Công ty 1990 được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn!  

Trình tự thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh được quy định tại Điều 17 Luật Công ty 1990, được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Luật Công ty sửa đổi 1994, theo đó:

Công ty phải đăng ký kinh doanh tại Trọng tài kinh tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc đơn vị hành chính tương đương. Hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm: giấy phép thành lập, Điều lệ công ty và giấy tờ chứng thực trụ sở giao dịch của công ty.

Việc đăng ký kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn phải được tiến hành trong thời hạn một trăm tám mươi ngày, kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập.

Việc đăng ký kinh doanh của công ty cổ phần phải được tiến hành trong thời hạn một năm, kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập.

Quá thời hạn nói tại đoạn 2 và đoạn 3, Điều này mà chưa đăng ký kinh doanh, nếu muốn tiếp tục thành lập công ty thì các sáng lập viên phải làm lại thủ tục xin phép thành lập. Trong trường hợp có lý do chính đáng, Uỷ ban nhân dân đã cấp giấy phép thành lập có thể gia hạn giấy phép thành lập không quá chín mươi ngày.

Trên đây là tư vấn về trình tự thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh theo Luật Công ty 1990. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Công ty 1990. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thành lập doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào