Thủ tục bổ nhiệm lại cán bộ đảng được quy định ra sao?

Thủ tục bổ nhiệm lại cán bộ đảng được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Quang Tuấn, hiện tôi đang tìm hiểu quy định về  phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ trong các cơ quan đảng. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Thủ tục bổ nhiệm lại cán bộ đảng được quy định ra sao? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

Thủ tục bổ nhiệm lại cán bộ đảng được quy định tại Điều 20 Quy định 105-QĐ/TW năm 2017 về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, như sau:

1- Cán bộ làm báo cáo tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời hạn giữ chức vụ.

2- Tập thể cán bộ chủ chốt trong cơ quan, đơn vị tham gia ý kiến và bỏ phiếu tín nhiệm (bằng phiếu kín) đối với nhân sự đề nghị bổ nhiệm lại (thành phần như nêu tại bước 4, Phụ lục 2 của Quy định này).

3- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ nhận xét, đánh giá và đề xuất ý kiến có bổ nhiệm lại hay không. Tập thể lãnh đạo thảo luận, xem xét, bỏ phiếu kín quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định theo phân cấp quản lý cán bộ. Cán bộ được trên 50% số người được triệu tập ở các hội nghị đồng ý thì trình cấp có thẩm quyền xem xét, bổ nhiệm lại; trường hợp dưới 50% đồng ý thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thủ tục bổ nhiệm lại cán bộ đảng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quy định 105-QĐ/TW năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bổ nhiệm lại cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào