Quản lý, sử dụng chứng từ kế toán theo Luật kế toán 2003

Quản lý, sử dụng chứng từ kế toán theo Luật kế toán 2003 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thiện Nhân hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi làm việc trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Để phục vụ cho nhu cầu công việc nên tôi muốn tìm hiểu các quy định trong lĩnh vực kế toán từ trước đến nay. Vậy Ban biên tập cho hỏi quản lý, sử dụng chứng từ kế toán theo Luật kế toán 2003 được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn Ban biên tập! 

Quản lý, sử dụng chứng từ kế toán được quy định tại Điều 22 Luật kế toán 2003, theo đó:

1.Thông tin, số liệu trên chứng từ kế toán là căn cứ để ghi sổ kế toán.

2. Chứng từ kế toán phải được sắp xếp theo nội dung kinh tế, theo trình tự thời gian và bảo quản an toàn theo quy định của pháp luật.

3. Chỉ cơ quan nhà nước có thẩm quyền mới có quyền tạm giữ, tịch thu hoặc niêm phong chứng từ kế toán. Trường hợp tạm giữ hoặc tịch thu thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải sao chụp chứng từ bị tạm giữ, bị tịch thu và ký xác nhận trên chứng từ sao chụp; đồng thời lập biên bản ghi rõ lý do, số lượng từng loại chứng từ kế toán bị tạm giữ hoặc bị tịch thu và ký tên, đóng dấu.

4. Cơ quan có thẩm quyền niêm phong chứng từ kế toán phải lập biên bản, ghi rõ lý do, số lượng từng loại chứng từ kế toán bị niêm phong và ký tên, đóng dấu.

Trên đây là tư vấn về quản lý, sử dụng chứng từ kế toán theo Luật kế toán 2003. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Kế toán 2003. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng từ kế toán

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào