Trả lời trên báo chí được quy định như thế nào theo Luật Báo chí 1989?

Trả lời trên báo chí được quy định như thế nào theo Luật Báo chí 1989? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Tâm hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật báo chí qua các thời kỳ. Theo như tôi biết trong thời buổi công nghệ thông tin hiện đại như hiện nay thì hoạt động báo chí rất được quan tâm. Vì thế tôi muốn hiểu thật cụ thể pháp luật điều chỉnh hoạt động báo chí từ trước đến nay. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trả lời trên báo chí được quy định như thế nào theo Luật Báo chí 1989? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập!

Trả lời trên báo chí được quy định tại Điều 8 Luật Báo chí 1989, theo đó:

Người đứng đầu cơ quan báo chí có quyền yêu cầu các tổ chức, người có chức vụ trả lời vấn đề mà công dân nêu ra trên báo chí ; các tổ chức, người có chức vụ có trách nhiệm trả lời trên báo chí.

Tổ chức, công dân có quyền yêu cầu cơ quan báo chí trả lời về vấn đề mà báo chí đã thông tin ; cơ quan báo chí có trách nhiệm trả lời.

Cơ quan báo chí phát hiện hoặc nhận được khiếu nại, tố cáo của công dân về những việc có dấu hiệu phạm tội thì phải báo ngay cho cơ quan điều tra hoặc Viện kiểm sát bằng văn bản ; cơ quan điều tra, Viện kiểm sát có trách nhiệm thụ lý và trả lời cho báo chí cách giải quyết.

Trên đây là tư vấn về trả lời trên báo chí theo Luật Báo chí 1989. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Báo chí 1989. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chúc sức khỏe và thành công!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào