Cung cấp thông tin cho báo chí theo Luật Báo chí 1989

Cung cấp thông tin cho báo chí theo Luật Báo chí 1989 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Long hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật báo chí qua các thời kỳ. Theo như tôi biết trong thời buổi công nghệ thông tin hiện đại như hiện nay thì hoạt động báo chí rất được quan tâm. Vì thế tôi muốn hiểu thật cụ thể pháp luật điều chỉnh hoạt động báo chí từ trước đến nay. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi cung cấp thông tin cho báo chí theo Luật Báo chí 1989 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập!

Cung cấp thông tin cho báo chí được quy định tại Điều 7 Luật Báo chí 1989, theo đó:

Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các tổ chức có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí, giúp cho báo chí thông tin chính xác, kịp thời và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin.

Đối với vụ án đang được điều tra hoặc chưa xét xử thì các cơ quan tiến hành tố tụng có quyền không cung cấp thông tin cho báo chí, nhưng báo chí có quyền thông tin theo các nguồn tài liệu của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin.

Báo chí có quyền và nghĩa vụ không tiết lộ tên người cung cấp thông tin nếu có hại cho người đó, trừ trường hợp có yêu cầu của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân hoặc Chánh án Toà án nhân dân cấp tỉnh và tương đương trở lên cần thiết cho việc điều tra, xét xử tội phạm nghiêm trọng.

Trên đây là tư vấn về cung cấp thông tin cho báo chí theo Luật Báo chí 1989. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Báo chí 1989. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chúc sức khỏe và thành công!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào