Giải quyết tranh chấp trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định ra sao?

Giải quyết tranh chấp trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định ra sao? Ban biên tập có nhận được thắc mắc về đấu thầu mua sắm hàng hoá của bạn Nguyễn Tiến Đồng, có mong muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Giải quyết tranh chấp trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Giải quyết tranh chấp trong đấu thầu mua sắm hàng hoá được quy định tại  Chương VI  Phần 3 Thông tư 05/2015/TT-BKHĐT Quy định chi tiết lập hồ sơ mời thầu mua sắm hàng hóa do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành như sau:

- Chủ đầu tư và nhà thầu có trách nhiệm giải quyết các tranh chấp phát sinh giữa hai bên thông qua thương lượng, hòa giải.

- Nếu tranh chấp không thể giải quyết được bằng thương lượng, hòa giải trong thời gian quy định tại ĐKCT kể từ ngày phát sinh tranh chấp thì bất kỳ bên nào cũng đều có thể yêu cầu đưa việc tranh chấp ra giải quyết theo cơ chế được quy định tại ĐKCT.

Trên đây là nội dung câu trả lời về giải quyết tranh chấp trong đấu thầu mua sắm hàng hoá. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 05/2015/TT-BKHĐT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào