Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi

Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Duy. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực thủy lợi. Tôi được biết, vừa qua Chính phủ đã ban hành quy định mới về vấn đề này. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định mới thì Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định từ Khoản 2 Điều 30 Nghị định 67/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Thủy lợi có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018 thì Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi được quy định cụ thể như sau:

a) Trường hợp quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 30 Nghị định 67/2018/NĐ-CP: Tổ chức, cá nhân nộp đơn đề nghị cấp lại giấy phép trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 67/2018/NĐ-CP.

b) Trường hợp quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 30 Nghị định 67/2018/NĐ-CP: Tổ chức, cá nhân nộp đơn đề nghị và tài liệu chứng minh việc thay đổi tên chủ giấy phép trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 17 Nghị định 67/2018/NĐ-CP.

c) Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức thẩm định hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì cấp lại giấy phép; trường hợp không đủ điều kiện để cấp giấy phép thì thông báo lý do không cấp lại giấy phép.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 67/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào