Chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng

Chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng như thế nào? Đơn vị kiểm lâm của chúng tôi đang có thắc mắc mong anh/chị trong Ban biên tập có thể giải đáp giúp đơn vị chúng tôi. Ban biên tập cho đơn vị tôi hỏi: Chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng được thực hiện như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Hy vọng Ban biên tập có thể giải đáp thắc mắc giúp đơn vị chúng tôi. Chân thành cảm ơn Ban biên tập! Nguyễn Khang (khang***@gmail.com)

Việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng được quy định tại Điều 9 Nghị định 99/2010/NĐ-CP về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng như sau:

- Bên cung ứng và bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng tự thỏa thuận về loại dịch vụ, mức chi trả và phương thức chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng phù hợp với các quy định tại Nghị định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Trường hợp bên cung ứng và bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng tự thỏa thuận về loại dịch vụ đã được quy định tại Nghị định thì mức chi trả không thấp hơn mức chi trả quy định tại Điều 11 Nghị định này.

Trường hợp mức chi trả chưa được quy định tại Nghị định này thì bên cung ứng và bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng tự thỏa thuận mức chi trả.

- Nhà nước khuyến khích áp dụng việc thực hiện hình thức chi trả thực hiện cho tất cả các trường hợp nếu bên cung ứng và bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng tự thỏa thuận được mức tiền chi trả.

Trên đây là nội dung quy định về việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 99/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Môi trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào