Tiêu chí xét thưởng giải thưởng chất lượng hàng hoá quốc gia

Tiêu chí xét thưởng giải thưởng chất lượng hàng hoá quốc gia được quy định ra sao? Xin chào ban biên tập, tôi là Nguyễn Văn Thắng, hiện tôi đang làm việc tại Khu công nghiệp Sóng Thần, tỉnh Bình Dương. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Tiêu chí xét thưởng giải thưởng chất lượng hàng hoá quốc gia được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Tiêu chí xét thưởng giải thưởng chất lượng hàng hoá quốc gia quy định tại Điều 1 Nghị định 74/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 132/2008/NĐ-CP hướng dẫn Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa cụ thể:

1. Giải thưởng chất lượng quốc gia được đánh giá theo các tiêu chí sau đây:

a) Vai trò của lãnh đạo;

b) Chiến lược hoạt động;

c) Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường;

d) Đo lường, phân tích và quản lý tri thức;

đ) Quản lý nguồn nhân lực;

e) Quản lý quá trình hoạt động;

g) Kết quả hoạt động.

2. Tổng điểm tối đa của bảy tiêu chí này là 1.000 Điểm.

3. Giải thưởng chất lượng quốc gia được tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 600 điểm trở lên. Giải vàng chất lượng quốc gia được tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt từ 800 điểm trở lên.

Trên đây là nội dung câu trả lời về những tiêu chí xét thưởng giải thưởng chất lượng hàng hoá quốc gia. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn nên đọc và tham khảo thêm tại  Nghị định 74/2018/NĐ-CP và một số văn bản liên quan khác.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào