Biên chế, kinh phí và chế độ trang bị của quản lý thị trường
Biên chế, kinh phí và chế độ trang bị của quản lý thị trường được quy định tại Điều 8, 9 Mục III Nghị định 10/CP năm 1995 về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của quản lý thị trường như sau:
Công chức kiểm soát thị trường được giao trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát việc thi hành pháp luật trong hoạt động thương mại ở thị trường trong nước. Khi thừa hành công vụ phải tuân thủ pháp luật và quy chế công tác về quản lý thị trường, chịu trách nhiệm về hoạt động của mình. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm thì công chức làm công tác kiểm soát thị trường được quyền:
Điều 8. (Điều này được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 1 Nghị định 27/2008/NĐ-CP)
1. Biên chế của cơ quan quản lý thị trường thuộc biên chế quản lý hành chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao. Kinh phí hoạt động của Cục, Chi cục Quản lý thị trường do ngân sách nhà nước bảo đảm và từ các nguồn khác theo quy định pháp luật, phù hợp với hoạt động đặc thù của quản lý thị trường.
2. Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ hướng dẫn tiêu chí định biên cán bộ, công chức làm công tác Quản lý thị trường ở địa phương; phối hợp với Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể việc cấp kinh phí cho lực lượng Quản lý thị trường.
Điều 9. (Đoạn này được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 1 Nghị định 27/2008/NĐ-CP)
Công chức quản lý thị trường được hưởng lương theo ngạch công chức, các chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề; được trang bị đồng phục, phù hiệu, biển hiệu và cấp hiệu theo quy định của pháp luật.
Thẻ Kiểm tra thị trường do Bộ trưởng Bộ Công Thương cấp thống nhất trên phạm vi cả nước.
Trên đây là nội dung quy định về biên chế, kinh phí và chế độ trang bị của quản lý thị trường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 10/CP năm 1995.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật