Thủ tục giải quyết thôi việc đối với viên chức

Thủ tục giải quyết thôi việc đối với viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Phượng, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì Thủ tục giải quyết thôi việc đối với viên chức được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 38 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì Thủ tục giải quyết thôi việc đối với viên chức được quy định cụ thể như sau:

- Viên chức có nguyện vọng thôi việc có văn bản gửi người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

- Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đơn, nếu đồng ý cho viên chức thôi việc thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập ra quyết định chấm dứt hợp đồng làm việc; nếu không đồng ý cho viên chức thôi việc thì trả lời viên chức bằng văn bản và nêu rõ lý do theo quy định tại Khoản 2 Điều 38 Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

- Trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 38 Nghị định 29/2012/NĐ-CP và đồng thời giải quyết chế độ thôi việc cho viên chức theo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trên đây là nội dung tư vấn về Thủ tục giải quyết thôi việc đối với viên chức. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ thôi việc của viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào