Nội dung tập sự viên chức được quy định như thế nào?

Nội dung tập sự viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Mỹ Hằng, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì Nội dung tập sự viên chức được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 20 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì Nội dung tập sự viên chức được quy định cụ thể như sau:

- Nắm vững quy định của Luật viên chức về quyền, nghĩa vụ của viên chức, những việc viên chức không được làm; nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi công tác, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của vị trí việc làm được tuyển dụng;

- Trau dồi kiến thức và rèn luyện năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng;

- Tập giải quyết, thực hiện các công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.

Trên đây là nội dung tư vấn về Nội dung tập sự viên chức. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chế độ tập sự của viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào