Xây dựng, quản lý chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng công chức ngành thuế quy định ra sao?
Xây dựng, quản lý chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng công chức ngành thuế quy định tại Điều 15 Quyết định 2240/QĐ-TCT năm 2010 về Quy chế đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thuế đối với công, viên chức ngành thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:
1. Việc tổ chức xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu đào tạo, bồi dưỡng phải theo từng bước: xây dựng đề cương, chương trình; phê duyệt ban hành chương trình khung; dự thảo đề cương tài liệu, biên soạn tài liệu; thẩm định, sửa chữa, phê duyệt và ban hành tài liệu.
2. Căn cứ các chương trình đào tạo, bồi dưỡng quy định tại Chương này, các Vụ, đơn vị chuyên môn thuộc Tổng cục Thuế chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Trường Nghiệp vụ Thuế, các đơn vị khác có liên quan xây dựng các chương trình, nội dung, biên soạn tài liệu đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thuế phù hợp với từng loại chức năng, từng vị trí công việc trình Tổng cục phê duyệt.
3. Trường Nghiệp vụ thuế chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định, đánh giá chương trình, giáo trình, tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ thuế, trình Tổng cục nghiệm thu, quyết định ban hành, đưa vào sử dụng theo quy định.
4. Căn cứ chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng đã ban hành, Trường Nghiệp vụ thuế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan cập nhật, bổ sung chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng bảo đảm phù hợp với quy định hiện hành.
Trên đây là nội dung câu trả lời về xây dựng, quản lý chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng công chức ngành thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2240/QĐ-TCT năm 2010.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật