Nội dung đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đối với công chức thuế mới vào ngành được quy định như thế nào?

Nội dung đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đối với công chức thuế mới vào ngành được quy định như thế nào? Xin chào ban biên tập, tôi là Nguyễn Thuỵ Bình, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Hà Nội, có thắc mắc tôi muốn nhờ ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Nội dung đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đối với công chức thuế mới vào ngành được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Nội dung đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đối với công chức thuế mới vào ngành được quy định tại Điều 5 Quyết định 2240/QĐ-TCT năm 2010 về Quy chế đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thuế đối với công, viên chức ngành thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

1. Công chức mới được tuyển dụng vào ngành đang trong thời gian tập sự, công chức chuyển từ các ngành khác sang ngành thuế (trừ công chức là lãnh đạo cấp Chi cục Thuế, cấp phòng thuộc Cục Thuế trở lên) phải hoàn thành khóa đào tạo nghiệp vụ thuế đối với công chức mới vào ngành trước khi được bổ nhiệm vào ngạch công chức (đối với công chức đang trong thời gian tập sự) hoặc trong vòng 03 tháng kể từ khi có quyết định tiếp nhận công chức về ngành thuế (đối với công chức chuyển từ ngành khác sang).

2. Nội dung đào tạo bao gồm:

- Kiến thức cơ bản về thuế

- Hệ thống chính sách thuế hiện hành của Việt Nam

- Lịch sử phát triển thuế Việt Nam

- Tổ chức bộ máy ngành thuế Việt Nam qua các thời kỳ

- Chiến lược cải cách và hiện đại hóa hệ thống thuế đang triển khai

- Nội dung cơ bản của Luật Quản lý thuế

- Nội dung cơ bản các sắc thuế hiện hành

- Các quy trình quản lý thuế theo từng chức năng và lĩnh vực công tác thuế

- Tổng quan về hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin ngành Thuế

- Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong thi hành công vụ về thuế

- Văn hóa công sở và đạo đức cán bộ thuế

3. Kết thúc khóa đào tạo, học viên phải làm bài kiểm tra, nếu không đạt yêu cầu theo quy định phải tự học và kiểm tra lại (thời gian kiểm tra lại do đơn vị tổ chức khóa đào tạo quy định).

- Đối với công chức đang trong thời gian tập sự: Nếu lần thứ hai không đạt yêu cầu thì đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và là căn cứ để xem xét, quyết định việc tuyển dụng đối với công chức tập sự theo quy định tại khoản 1, Điều 24 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;

- Đối với công chức từ ngành khác chuyển sang: Nếu kiểm tra lần 2 không đạt thì đánh giá kết quả công tác năm đó là không hoàn thành nhiệm vụ hoặc đề nghị chuyển công tác khác.

Trên đây là nội dung câu trả  lời về nội dung đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đối với công chức thuế mới vào ngành. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2240/QĐ-TCT năm 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào