Nguyên tắc phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài Chính

Phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài Chính tuân thủ những nguyên tắc gì? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Hạ Vy là viên chức công tác tại một trường tiểu học ở Tp. HCM. Để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài Chính, tuy nhiên có vấn đề tôi vẫn chưa hiểu lắm nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài Chính tuân thủ những nguyên tắc gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (01233**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Quyết định 538/QĐ-BTC năm 2017 quy định phân cấp, quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, nguyên tắc phân cấp được quy định như sau:

1. Người đứng đầu các cấp đơn vị của Bộ Tài chính chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng Bộ Tài chính và người đứng đầu đơn vị cấp trên trực tiếp về triển khai các công việc được phân cấp.

2. Tuân thủ đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và các quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ trưởng Bộ Tài chính về quản lý công chức, viên chức.

3. Phân cấp thẩm quyền đi đối với việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật, nâng cao hiệu quả của công tác quản lý công chức, viên chức và hiệu quả hoạt động của các cấp đơn vị của Bộ Tài chính.

Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc phân cấp quản lý công chức, viên chức tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài Chính. Để tìm hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Quyết định 538/QĐ-BTC năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào