Quy trình bán lẻ, cấp lẻ hóa đơn của cơ quan thuế được quy định ra sao?

Quy trình bán lẻ, cấp lẻ hóa đơn của cơ quan thuế được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập, tôi là Văn Anh, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Quy trình bán lẻ, cấp lẻ hóa đơn của cơ quan thuế được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!  

Quy trình bán lẻ, cấp lẻ hóa đơn của cơ quan thuế được quy định tại Quyết định 829/QĐ-TCT năm 2018 về Quy trình bán lẻ, cấp lẻ hóa đơn do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành. Cụ thể:

- Bước 1: Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và hướng dẫn hộ, cá nhân kinh doanh kê khai, xác định các khoản thuế, phí phải nộp;

- Bước 2: Thực hiện đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi sổ nhận hồ sơ tại ứng dụng quản lý hồ sơ;

- Bước 3: Lập Tờ trình đề nghị bán hóa đơn lẻ, trình Lãnh đạo Chi cục Thuế phê duyệt Tờ trình ngay trong ngày làm việc;

- Bước 4: Chuyển bản gốc Tờ khai thuế gửi Bộ phận Kê khai và Kế toán thuế để cập nhật thông tin;

- Bước 5: Đối chiếu chứng từ với Tờ trình đề nghị bán hóa đơn;

- Bước 6: Chuyển toàn bộ hồ sơ kèm theo bản chụp Tờ khai Thuế và bản chụp Tờ trình đến Bộ phận Ấn chỉ.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quy trình bán lẻ, cấp lẻ hóa đơn của cơ quan thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 829/QĐ-TCT năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào