Tội vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên theo Bộ luật hình sự 1985

Tội vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên theo Bộ luật hình sự 1985 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Toàn hiện đang sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật hình sự Việt Nam qua từng thời kỳ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi tội vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên theo Bộ luật hình sự 1985 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập!

Tội vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên được quy định tại Điều 179 Bộ luật hình sự 1985, được sửa đổi bởi Điểm h Khoản 2 Điều 2 Luật Hình sự sửa đổi 1989, theo đó:

Người nào vi phạm các quy định của Nhà nước về nghiên cứu, thăm dò, khai thác và bảo vệ tài nguyên trong lòng đất, nội thuỷ, lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục đại của Việt Nam, vi phạm các quy định về bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền đến mười triệu đồng (10.000.000 đồng) hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến một năm.

Những dụng cụ, phương tiện để phạm tội có thể bị tịch thu. Những vật do phạm tội mà có đều bị tịch thu.

Trên đây là tư vấn về tội vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên theo Bộ luật hình sự 1985. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Bộ luật hình sự 1985. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chúc sức khỏe và thành công!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào