Nội dung quản lý công chức cấp xã

Nội dung quản lý công chức cấp xã được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Hân hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc kê khai minh bạch tài sản của cán bộ, công chức. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nội dung quản lý công chức cấp xã được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập! 

Nội dung quản lý công chức cấp xã được định tại Điều 45 Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn, theo đó: 

Nội dung quản lý công chức cấp xã gồm:

1. Ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về công chức cấp xã.

2. Xây dựng quy hoạch công chức cấp xã.

3. Quy định tiêu chuẩn, chức danh công chức cấp xã.

4. Quy định số lượng công chức cấp xã; việc quản lý, tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, chế độ tập sự, chế độ thôi việc, nghỉ hưu, đánh giá công chức cấp xã, việc phân cấp quản lý công chức cấp xã.

5. Thực hiện khen thưởng, xử lý vi phạm, chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ đối với công chức cấp xã.

6. Thực hiện chế độ báo cáo thống kê về công chức cấp xã.

7. Thanh tra, kiểm tra đối với cơ quan, tổ chức và đối với công chức cấp xã trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công chức cấp xã.

8. Giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với công chức cấp xã.

9. Các công tác khác liên quan đến quản lý công chức cấp xã.

Trên đây là tư vấn về nội dung quản lý công chức cấp xã. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 112/2011/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức cấp xã

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào