Hoạt động xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức gồm những gì?
Hoạt động xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức được quy định tại Điều 20 Nghị định 78/2013/NĐ-CP về minh bạch tài sản, thu nhập, theo đó:
Trong quá trình xác minh tài sản, thu nhập, người xác minh tiến hành các hoạt động sau:
1. Nghiên cứu hồ sơ, tài liệu có liên quan đến nội dung xác minh;
2. Làm việc trực tiếp với người được xác minh;
3. Xác minh tại chỗ đối với tài sản, thu nhập được xác minh;
4. Làm việc với cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu về tài sản, thu nhập được xác minh;
5. Làm việc với cơ quan, tổ chức, cá nhân có chuyên môn - kỹ thuật về tài sản, thu nhập được xác minh để đánh giá, giám định tài sản, thu nhập đó;
6. Làm việc với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan khác để phục vụ cho việc xác minh tài sản, thu nhập;
7. Hoạt động khác cần thiết cho việc xác minh tài sản, thu nhập.
Trên đây là tư vấn về hoạt động xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 78/2013/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chúc sức khỏe và thành công!
Thư Viện Pháp Luật