Khái niệm khuyến mại theo Luật Thương mại hiện hành

Khái niệm khuyến mại theo Luật Thương mại 2005 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thúy Hạnh. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực thương mại qua các thời kỳ. Cho tôi hỏi, theo Luật thương mại 2005 thì khái niệm khuyến mại được quy định cụ thể ra sao? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Thúy Hạnh (thuyhanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 88 Luật Thương mại 2005 thì khái niệm khuyến mại được quy định cụ thể như sau:

Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.

Thương nhân thực hiện khuyến mại là thương nhân thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Thương nhân trực tiếp khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh;

- Thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác theo thỏa thuận với thương nhân đó.

Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm khuyến mại theo Luật Thương mại 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào