Trách nhiệm của người tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin trong Bộ Quốc phòng

Người tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin trong Bộ Quốc phòng có trách nhiệm gì? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Thành Lộc sinh sống và làm việc tại Nghệ An, để đáp ứng nhu cầu hiểu biết tôi có tìm hiểu về thực hiện cung cấp thông tin trong Bộ Quốc phòng, nhưng có vấn đề chưa hiểu lắm, nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Người tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin trong Bộ Quốc phòng có trách nhiệm gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123***)

Căn cứ quy định tại Điều 9 Thông tư 64/2018/TT-BQP quy định về thực hiện cung cấp thông tin trong Bộ Quốc phòng, trách nhiệm của người tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin được quy định như sau:

1. Tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin.

2. Giải thích, hướng dẫn, thông báo cho công dân thực hiện quyền tiếp cận thông tin theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, hỗ trợ người yêu cầu xác định rõ hồ sơ, tài liệu, tên văn bản có chứa thông tin cần tìm kiếm để điền đầy đủ, chính xác vào Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin.

3. Hướng dẫn, giúp đỡ người yêu cầu cung cấp thông tin trong việc điền Phiếu, ký Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin theo mẫu phiếu sử dụng trong cung cấp thông tin theo yêu cầu tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 13/2018/NĐ-CP ngày 23/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật tiếp cận thông tin (sau đây viết gọn là Nghị định số 13/2018/NĐ-CP). Hướng dẫn người yêu cầu đến cơ quan, đơn vị có trách nhiệm cung cấp thông tin khi thông tin không thuộc trách nhiệm cung cấp của cơ quan, đơn vị mình.

4. Gửi Phiếu yêu cầu đến cơ quan, đơn vị đầu mối cung cấp thông tin.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của người tiếp nhận yêu cầu cung cấp thông tin trong Bộ Quốc phòng. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Thông tư 64/2018/TT-BQP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Quốc phòng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào