Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tổ chức thi nâng ngạch công chức

Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tổ chức thi nâng ngạch công chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Duy Khánh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến cán bộ, công chức; bầu cử, tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức; nghĩa vụ, quyền của cán bộ, công chức và điều kiện bảo đảm thi hành công vụ. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tổ chức thi nâng ngạch công chức được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 31 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức thì nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tổ chức thi nâng ngạch công chức được quy định cụ thể như sau:

Người đứng đầu cơ quan tổ chức thi nâng ngạch công chức theo quy định tại Điều 30 Nghị định 24/2010/NĐ-CP thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

1. Xây dựng kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức;

2. Quyết định chỉ tiêu thi nâng ngạch công chức phù hợp với số lượng vị trí việc làm và cơ cấu công chức;

3. Quyết định danh sách công chức đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi nâng ngạch;

4. Thành lập Hội đồng thi nâng ngạch công chức;

5. Công nhận kết quả kỳ thi nâng ngạch công chức và thông báo cho cơ quan quản lý công chức;

6. Kiểm tra, giám sát việc tổ chức thi của Hội đồng thi nâng ngạch công chức.

Trên đây là nội dung tư vấn về nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan tổ chức thi nâng ngạch công chức. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 24/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào