Quy định về chấp hành viên thi hành án dân sự theo Pháp lệnh 2004

Chấp hành viên thi hành án dân sự theo Pháp lệnh 2004 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Long hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật thi hành án dân sự qua các năm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi chấp hành viên thi hành án dân sự theo Pháp lệnh 2004 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập!

Chấp hành viên thi hành án dân sự được quy định tại Điều 12 Pháp lệnh thi hành án dân sự 2004, theo đó:

1. Chấp hành viên là người được Nhà nước giao trách nhiệm thi hành các bản án, quyết định dân sự quy định tại Điều 2 của Pháp lệnh này.

Chấp hành viên được bổ nhiệm theo nhiệm kỳ năm năm.

2. Khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình, Chấp hành viên phải tuân theo pháp luật, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thi hành án.

3. Chấp hành viên được cấp trang phục, phù hiệu, thẻ Chấp hành viên để sử dụng khi làm nhiệm vụ và được hưởng thang bậc lương theo quy định của Chính phủ.

Trên đây là tư vấn về quy định về chấp hành viên thi hành án dân sự theo Pháp lệnh 2004. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Pháp lệnh thi hành án dân sự 2004. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chúc sức khỏe và thành công!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào