In hóa đơn
Căn cứ điểm a, khoản 7, Điều 3 Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2014 của Bộ Tài chính quy định về lập hoá đơn, như sau:
“Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có). Trường hợp hoá đơn tự in hoặc hoá đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hoá đơn thì không phải gạch chéo”.
Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Trường hợp Công ty bạn sử dụng hóa đơn đặt in viết tay, nhưng bạn không thực hiện theo quy định, trường hợp này tuỳ theo hành vi vi phạm và tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, bạn bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoá đơn, quy định tại Điều 38 Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 của Chính phủ.
Chào bạn !
Thư Viện Pháp Luật