Các trường hợp cán bộ có thể xin thôi làm nhiệm vụ hoặc từ chức, miễn nhiệm

Các trường hợp cán bộ có thể xin thôi làm nhiệm vụ hoặc từ chức, miễn nhiệm được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Huyền, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến cán bộ, công chức; bầu cử, tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức; nghĩa vụ, quyền của cán bộ, công chức và điều kiện bảo đảm thi hành công vụ. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện hành thì các trường hợp cán bộ có thể xin thôi làm nhiệm vụ hoặc từ chức, miễn nhiệm được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 30 Luật cán bộ, công chức 2008 thì các trường hợp cán bộ có thể xin thôi làm nhiệm vụ hoặc từ chức, miễn nhiệm được quy định cụ thể như sau:

Cán bộ có thể xin thôi làm nhiệm vụ hoặc từ chức, miễn nhiệm trong các trường hợp sau đây:

- Không đủ sức khỏe;

- Không đủ năng lực, uy tín;

- Theo yêu cầu nhiệm vụ;

- Vì lý do khác.

Trên đây là nội dung tư vấn về các trường hợp cán bộ có thể xin thôi làm nhiệm vụ hoặc từ chức, miễn nhiệm. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật cán bộ, công chức 2008.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào