Việc kiểm tra, giám sát hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu được quy định như thế nào?

Việc kiểm tra, giám sát hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Quốc Hiệu. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc kiểm tra, giám sát hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Việc kiểm tra, giám sát hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu được quy định tại Khoản 4 Điều 18 Nghị định 69/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

Hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu phải được đưa vào, đưa ra khỏi Việt Nam tại cùng một khu vực cửa khẩu và chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan hải quan từ khi đưa vào Việt Nam cho tới khi được đưa ra khỏi Việt Nam.

Bên cạnh đó, tại Khoản 3 và Khoản 5 Điều này còn có quy định về cơ sở thực hiện và thanh toán trong kinh doanh chuyển khẩu như sau:

- Chuyển khẩu hàng hóa được thực hiện trên cơ sở hai hợp đồng riêng biệt: Hợp đồng mua hàng và hợp đồng bán hàng do doanh nghiệp ký với thương nhân nước ngoài. Hợp đồng mua hàng có thể ký trước hoặc sau hợp đồng bán hàng,

- Việc thanh toán tiền hàng kinh doanh chuyển khẩu phải tuân thủ các quy định về quản lý ngoại hối và hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trên đây là nội dung trả lời về việc kiểm tra, giám sát hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào