Thủ tục tạm xuất, tái nhập hàng hóa để bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa có cần phải có Giấy phép tạm xuất, tái nhập không?

Thủ tục tạm xuất, tái nhập hàng hóa để bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa có cần phải có Giấy phép tạm xuất, tái nhập không? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Huy Hùng. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Thủ tục tạm xuất, tái nhập hàng hóa để bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa có cần phải có Giấy phép tạm xuất, tái nhập không? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 17 Nghị định 69/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì vấn đề này được quy định như sau:

Thương nhân được tạm xuất, tái nhập hàng hóa còn trong thời hạn bảo hành theo hợp đồng nhập khẩu hoặc theo hợp đồng, thỏa thuận bảo hành ký với nước ngoài để phục vụ mục đích bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa. Thủ tục tạm xuất, tái nhập thực hiện tại cơ quan hải quan, không phải có Giấy phép tạm xuất, tái nhập.

Trên đây là nội dung trả lời về thủ tục tạm xuất, tái nhập hàng hóa để bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa có cần phải có Giấy phép tạm xuất, tái nhập không. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục tạm xuất tái nhập

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào