Chính sách bảo trì, cải tạo nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Luật nhà ở 2005

Chính sách bảo trì, cải tạo nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Luật nhà ở 2005 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Kim Ngân, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở; giao dịch về nhà ở; quản lý nhà nước về nhà ở tại Việt Nam qua các năm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, chính sách bảo trì, cải tạo nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Luật nhà ở 2005 được quy định cụ thể ra sao? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Kim Ngân (kimngan*****@gmail.com)

Chính sách bảo trì, cải tạo nhà ở thuộc sở hữu nhà nước được quy định tại Điều 82 Luật nhà ở 2005, theo đó:

1. Việc bảo trì nhà ở thuộc sở hữu nhà nước do cơ quan hoặc doanh nghiệp được Nhà nước giao quản lý nhà ở đó thực hiện.

Việc cải tạo nhà ở thuộc sở hữu nhà nước phải được thực hiện theo thiết kế và dự toán được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đang cho thuê hoặc đang sử dụng làm nhà ở công vụ thì việc cải tạo được thực hiện theo quy định tại Điều 79 của Luật này; trường hợp có sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà ở cho phép bên thuê nhà ở công vụ tự bỏ kinh phí để cải tạo thì phần nhà ở được cải tạo vẫn thuộc sở hữu nhà nước và tổ chức được giao quản lý nhà ở đó có trách nhiệm hoàn trả kinh phí cho bên thuê nhà ở hoặc trừ dần vào tiền thuê nhà ở của bên thuê nhà ở.

Trên đây là tư vấn về chính sách bảo trì, cải tạo nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo Luật nhà ở 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Luật nhà ở 2005. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà ở

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào