Chính sách cải tạo nhà ở theo Luật nhà ở 2005

Chính sách cải tạo nhà ở theo Luật nhà ở 2005 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phương Loan, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến việc sở hữu, phát triển, quản lý, sử dụng nhà ở; giao dịch về nhà ở; quản lý nhà nước về nhà ở tại Việt Nam qua các năm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, chính sách cải tạo nhà ở theo Luật nhà ở 2005 được quy định cụ thể ra sao? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Phương Loan (phuongloan*****@gmail.com

Chính sách cải tạo nhà ở được quy định tại Điều 76 Luật nhà ở 2005, theo đó:

1. Cải tạo nhà ở là việc nâng cấp hoặc mở rộng diện tích nhà ở hiện có.

2. Chủ sở hữu nhà ở được cải tạo nhà ở của mình; người không phải là chủ sở hữu nhà ở chỉ được phép cải tạo nhà ở trong trường hợp được chủ sở hữu nhà ở đồng ý bằng văn bản. Việc cải tạo nhà ở phải thực hiện theo quy định của Luật này và các quy định của pháp luật về xây dựng.

Trên đây là tư vấn về chính sách cải tạo nhà ở theo Luật nhà ở 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Nhà ở 2005. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào