Thuế TNDN năm 2015

Kính gửi Cục thuế tỉnh Bình Phước. Công ty tôi thành lập năm 2014 tại Kp. thắng lợi, TT. Tân Phú, H. Đồng Phú, T. Bình Phước theo nghị định 218 ngày 26 tháng 12 năm 2013 và thông tư 78 ngày 18 tháng 06 năm 2014 hướng dẫn thì công ty chúng tôi có được miễn thuế TNDN hay không,Nếu được miễn thì trong vòng mấy năm và có cần làm công văn được miễn thuế gửi lên cơ quan thuế hay không, Xin được sự hướng dẫn của cục thuế tỉnh Bình Phước để cty chúng tôi được thực hiện đúng theo thông tư và nghị định.

Căn cứ khoản 3, Điều 16 Nghị định số 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ về thời gian miễn, giảm thuế TNDN, quy định :

“Miễn thuế 2 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo đối với thu nhập từ thực hiện dự án đầu tư mới quy định tại khoản 3 Điều 15 Nghị định này và thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới tại khu công nghiệp (trừ khu công nghiệp nằm trên địa bàn có điều kiện - kinh tế xã hội thuận lợi)….”.

Căn cứ Điều 18 Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính, quy định về điều kiện áp dụng ưu đãi thuế TNDN:

Căn cứ các quy định trên, qua nội dung câu hỏi.

- Trường hợp Công ty bạn được thành lập mới  năm 2014 tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn. Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện áp dụng ưu đãi thuế TNDN quy định tại Điều 18 Thông tư số 78/2014/TT-BTC thì  được hưởng ưu đãi thuế TNDN như sau:

+ Được hưởng thuế suất 20% trong thời gian 10 năm kể từ khi có doanh thu từ dự án đầu tư được hưởng ưu đãi.

+ Được miễn thuế 02 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế từ dự án đầu tư được hưởng ưu đãi và giảm 50% số thuế phải nộp trong 04 năm tiếp theo.

Công ty tự xác định các điều kiện ưu đãi thuế, mức thuế suất ưu đãi, thời gian miễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ (-) vào thu nhập tính thuế để tự kê khai và tự quyết toán thuế với cơ quan thuế.

Cơ quan thuế khi kiểm tra, thanh tra đối với Công ty phải kiểm tra các điều kiện được hưởng ưu đãi thuế, số thuế TNDN được miễn thuế, giảm thuế, số lỗ được trừ vào thu nhập chịu thuế theo đúng điều kiện thực tế mà Công ty đáp ứng được. Trường hợp Công ty không đảm bảo các điều kiện để áp dụng thuế suất ưu đãi và thời gian miễn thuế, giảm thuế thì cơ quan thuế xử lý truy thu thuế và xử phạt vi phạm hành chính về thuế theo quy định.

Chào bạn !

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế thu nhập doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào