Quy định về việc tổ chức các Hội nghị lấy ý kiến bổ nhiệm công chức, viên chức

Quy định về việc tổ chức các Hội nghị lấy ý kiến bổ nhiệm công chức, viên chức như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hoàng Lâm, hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Hồ Chí Minh, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là quy định về việc tổ chức các Hội nghị lấy ý kiến bổ nhiệm công chức, viên chức như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Quy định về việc tổ chức các Hội nghị lấy ý kiến bổ nhiệm công chức, viên chức tại Điều 8 Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018 về Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, luân chuyển, điều động, biệt phái công chức, viên chức của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

- Hội nghị chỉ được tiến hành khi có tối thiểu 2/3 công chức, viên chức, người lao động thuộc thành phần tham gia dự họp có mặt. Trường hợp người thuộc thành phần tham gia dự họp vắng mặt thì không được ủy quyền cho người khác dự thay.

- Trước khi vào hội nghị, chủ trì hội nghị chỉ định một trong số các thành viên tham gia dự họp là cán bộ tham mưu về công tác tổ chức cán bộ của đơn vị làm thư ký của hội nghị.

- Nội dung, kết quả hội nghị phải được lập thành biên bản. Biên bản hội nghị phải phản ánh đầy đủ diễn biến, kết quả của hội nghị, các ý kiến đã phát biểu.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quy định về việc tổ chức các Hội nghị lấy ý kiến bổ nhiệm công chức, viên chức. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 328/QĐ-BTP năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bổ nhiệm công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào