Trình tự thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu theo Luật nghĩa vụ quân sự 1981

Trình tự thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu theo Luật nghĩa vụ quân sự 1981 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi hiện đang tìm hiểu về Luật nghĩa vụ quân sự Việt Nam qua các năm. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi Trình tự thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu theo Luật nghĩa vụ quân sự 1981 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

Trình tự thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu được quy định tại Điều 19 Luật nghĩa vụ quân sự 1981, theo đó:

Khu vực chuẩn bị cho thanh niên phục vụ tại ngũ và gọi công dân là huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Tháng 1 hàng năm, hiệu trưởng các trường dạy nghề, trường trung học chuyên nghiệp, trường cao đẳng, trường đại học, thủ trưởng các cơ quan, xí nghiệp và các đơn vị cơ sở khác phải báo cáo danh sách công dân nam giới đủ 17 tuổi trong năm đó cho Ban chỉ huy quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi mình đóng.

Trên đây là tư vấn về trình tự thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu theo Luật nghĩa vụ quân sự 1981. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Luật nghĩa vụ quân sự 1981. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào