Chất lượng của dược liệu được quy định như thế nào tại Luật dược 2005?

Chất lượng của dược liệu được quy định như thế nào tại Luật dược 2005? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Minh Long. Hiện tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến ngành dược qua các thời kỳ và có thắc mắc, mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Tại Luật dược 2005, chất lượng của dược liệu được quy định ra sao? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Chất lượng của dược liệu được quy định được quy định tại Điều 40 Luật dược 2005 với nội dung như sau:

Dược liệu đưa vào sản xuất, chế biến hoặc cân thuốc theo thang phải bảo đảm chất lượng theo đúng quy định. Tổ chức, cá nhân cung ứng phải chịu trách nhiệm về nguồn gốc và chất lượng của dược liệu do mình cung ứng.

Ngoài ra, tại Luật dược 2005 còn có quy định về việc bảo quản dược liệu như sau:

- Dược liệu phải được chế biến và bảo quản đúng quy định sau khi khai thác, thu hoạch. Mức tồn dư hóa chất bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản không được vượt quá mức cho phép.

Bộ trưởng Bộ Y tế quy định các điều kiện về chế biến, bảo quản dược liệu, mức tồn dư hoá chất bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản cho phép trong dược liệu.

- Khi vận chuyển, dược liệu phải được đóng gói. Trên bao bì dược liệu phải có nhãn ghi tên dược liệu, nơi sản xuất, chất lượng, ngày đóng gói.

Trên đây là nội dung trả lời về chất lượng của dược liệu. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật dược 2005.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào