Kinh phí cho công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội

Kinh phí cho công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Oanh, hiện đang là công chức đang làm việc tại một cơ quan nhà nước, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là kinh phí cho công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Kinh phí cho công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 6 Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013 Quy định công tác lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

- Hàng năm, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ, Giám đốc BHXH tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo việc lập dự trù kinh phí trang bị các thiết bị chuyên dùng và tổ chức các hoạt động nghiệp vụ theo yêu cầu của công tác lưu trữ từ nguồn kinh phí quản lý chi thường xuyên hoặc từ các nguồn kinh phí khác của cơ quan và được sử dụng vào các công việc sau đây:

+ Sửa chữa, cải tạo kho lưu trữ.

+ Mua sắm thiết bị, phương tiện bảo quản và phục vụ việc sử dụng tài liệu lưu trữ.

+ Chỉnh lý tài liệu.

+ Thực hiện các biện pháp kỹ thuật bảo quản tài liệu lưu trữ.

+ Nghiên cứu, ứng dụng khoa học vào lưu trữ.

+ Những hoạt động khác phục vụ công tác lưu trữ.

- Trường hợp cần thiết, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ, Giám đốc BHXH tỉnh chỉ đạo lập dự toán trình Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam duyệt cấp kinh phí để thực hiện tốt nhiệm vụ lưu trữ của cơ quan BHXH Việt Nam và cơ quan BHXH tỉnh.

Trên đây là nội dung câu trả lời về kinh phí cho công tác lưu trữ của Bảo hiểm xã hội .Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào