Công chức, viên chức làm lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội

Công chức, viên chức làm lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, em là Thanh Thế, sinh viên năm 3 trường Đại học Lao Động, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là công chức, viên chức làm lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?

Công chức, viên chức làm lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội được quy định tại Điều 5 Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013 Quy định công tác lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

- Công chức, viên chức làm lưu trữ phải có đủ các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật; được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ lưu trữ và kiến thức cần thiết khác phù hợp với công việc; được hưởng chế độ, quyền lợi và được hưởng phụ cấp ngành nghề đặc thù, chính sách ưu đãi khác theo quy định của pháp luật và của Ngành BHXH.

- Công chức, viên chức được giao kiêm nhiệm làm lưu trữ phải được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ lưu trữ và kiến thức cần thiết khác phù hợp với công việc.

Trên đây là nội dung câu trả lời về công chức, viên chức làm lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội .Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào