Thủ trưởng cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh có trách nhiệm gì trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo?

Thủ trưởng cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh có trách nhiệm gì trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Tuyết Mai là học viên trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 3. Trong quá trình tìm hiểu về công tác quản lý xuất, nhập cảnh của Công an nhân dân, tôi có vấn đề thắc mắc nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Thủ trưởng cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh có trách nhiệm gì trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

Trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quy định tại Điều 10 Thông tư 44/2009/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý xuất, nhập cảnh của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành, cụ thể như sau:

1. Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh có trách nhiệm tiếp người đến làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh hoặc đến kiến nghị, khiếu nại, tố cáo khi những người này đã được bộ phận chuyên môn tiếp nhưng họ thấy không thỏa đáng hoặc vì lý do nào đó họ đề nghị được trực tiếp gặp Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập.

2. Khi Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh vắng mặt, một Phó Thủ trưởng được Thủ trưởng ủy nhiệm thực hiện trách nhiệm quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Thủ trưởng Cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh phải chịu trách nhiệm về sai phạm trong công tác của cán bộ, chiến sĩ do mình quản lý hoặc để đơn vị xảy ra tình trạng giải quyết thủ tục không đúng quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Thông tư 44/2009/TT-BCA. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào