Yêu cầu đối với phát triển nhà ở được quy định như thế nào tại Luật nhà ở 2005?

Yêu cầu đối với phát triển nhà ở được quy định như thế nào tại Luật nhà ở 2005? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Tú Lan. Tôi đang tìm hiểu về những quy định liên quan đến nhà ở qua các thời kỳ và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Yêu cầu đối với phát triển nhà ở được quy định ra sao tại Luật nhà ở 2005? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Tại Điều 23 Luật nhà ở 2005 quy định về yêu cầu đối với phát triển nhà ở như sau:

- Phát triển nhà ở là việc đầu tư xây dựng mới, xây dựng lại hoặc cải tạo làm tăng diện tích nhà ở.

- Phát triển nhà ở phải bảo đảm cho công dân có chỗ ở phù hợp với khả năng thu nhập của các đối tượng khác nhau, điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, của từng địa phương; từng bước cải thiện chỗ ở của các tầng lớp dân cư, thúc đẩy hình thành và phát triển thị trường bất động sản nhà ở; góp phần phát triển đô thị và nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại và phù hợp với bản sắc văn hoá dân tộc.

- Phát triển nhà ở phải thể hiện chủ trương xoá bao cấp, thực hiện xã hội hoá nhà ở dựa trên cơ chế tạo điều kiện của Nhà nước về tín dụng dài hạn với lãi suất phù hợp; xác định trách nhiệm của người có nhu cầu tạo lập nhà ở và của Uỷ ban nhân dân các cấp, của cộng đồng dân cư trong việc chăm lo, cải thiện chỗ ở.

Trên đây là nội dung trả lời về yêu cầu đối với phát triển nhà ở tại Luật nhà ở 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật nhà ở 2005.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào