Chính sách phát triển nhà ở được quy định như thế nào tại Luật nhà ở 2005?

Chính sách phát triển nhà ở được quy định như thế nào tại Luật nhà ở 2005? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Anh Vũ. Tôi đang tìm hiểu về những quy định liên quan đến nhà ở qua các thời kỳ và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Tại Luật nhà ở 2005 thì chính sách phát triển nhà ở được quy định ra sao? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Điều 6 Luật nhà ở năm 2005 thì chính sách phát triển nhà ở được quy định như sau:

- Nhà nước có chính sách về quy hoạch, đất đai, tài chính, tín dụng; về nghiên cứu ứng dụng công nghệ và vật liệu xây dựng mới; về thị trường bất động sản nhà ở và thực hiện công khai, minh bạch thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tham gia phát triển nhà ở theo quy định của pháp luật.

- Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua đáp ứng nhu cầu nhà ở của người có thu nhập thấp và các tầng lớp dân cư trong xã hội.

- Nhà nước chủ động đầu tư phát triển quỹ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước để cho thuê, cho thuê mua, phục vụ nhu cầu điều động, luân chuyển cán bộ, công chức; có chính sách hỗ trợ trực tiếp đối với một số đối tượng thuộc diện chính sách xã hội cải thiện nhà ở.

Trên đây là nội dung trả lời về chính sách phát triển nhà ở quy định tại Luật nhà ở 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật nhà ở 2005.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà ở

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào