Quyền có chỗ ở và quyền sở hữu nhà ở được quy định như thế nào tại Luật nhà ở năm 2014?

Quyền có chỗ ở và quyền sở hữu nhà ở được quy định như thế nào tại Luật nhà ở 2014? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hữu Thắng. Tôi đang tìm hiểu các quy định về nhà ở qua các thời kỳ và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Tại Luật nhà ở 2014, quyền có chỗ ở và quyền sở hữu nhà ở được quy định cụ thể ra sao? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo Điều 4 Luật nhà ở 2014 thì quyền có chỗ ở và quyền sở hữu nhà ở đuợc quy định như sau:

Hộ gia đình, cá nhân có quyền có chỗ ở thông qua việc đầu tư xây dựng, mua, thuê, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế, nhận góp vốn, nhận đổi, mượn, ở nhờ, quản lý nhà ở theo ủy quyền và các hình thức khác theo quy định của pháp luật. Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có nhà ở hợp pháp thông qua các hình thức quy định tại khoản 2 Điều 8 của Luật nhà ở 2014 có quyền sở hữu đối với nhà ở đó theo quy định của Luật này.

Trên đây là nội dung trả lời về quy định quyền có chỗ ở và quyền sở hữu nhà ở tại Luật nhà ở 2014. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật nhà ở 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở hữu nhà ở

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào