Việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc sự cố giao thông đường sắt đô thị được thực hiện như thế nào?

Việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc sự cố giao thông đường sắt đô thị được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Đông Triều. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc sự cố giao thông đường sắt đô thị được thực hiện ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Việc báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc sự cố giao thông đường sắt đô thị được thực hiện theo quy định tại Điều 24 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt và phân tích, thống kê báo cáo về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành (có hiệu lực từ ngày 01/07/2018) với nội dung như sau:

Doanh nghiệp kinh doanh đường sắt đô thị quy định việc báo tin, xử lý tin báo, lập Hồ sơ vụ việc giải quyết sự cố giao thông đường sắt đô thị không phải dừng tàu, bế tắc chính tuyến, ảnh hưởng đến biểu đồ chạy tàu trong phạm vi quản lý khai thác.

Trên đây là câu trả lời về quy định báo tin, xử lý tin báo và lập hồ sơ vụ việc sự cố giao thông đường sắt đô thị. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 23/2018/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào