Chỉ huy giải quyết các sự cố khẩn cấp hoặc bất thường xảy ra trên đường sắt được quy định như thế nào?
Căn cứ quy định tại Khoản 3 Điều 15 Thông tư 24/2018/TT-BGTVT quy định về xây dựng biểu đồ chạy tàu và điều hành giao thông vận tải đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, chỉ huy giải quyết các sự cố khẩn cấp hoặc bất thường xảy ra trên đường sắt được quy định như sau:
a) Huy động nhân lực, phương tiện, trang thiết bị của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt và tổ chức chạy tàu, dồn tàu để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trên đường sắt khi xảy ra tai nạn, sự cố giao thông đường sắt;
b) Điều chỉnh hành trình chạy tàu trên từng khu đoạn, từng tuyến đường sắt để khôi phục biểu đồ chạy tàu nhanh nhất sau các vụ tai nạn, sự cố;
c) Tham gia phân tích, xác định nguyên nhân, đề xuất các giải pháp khắc phục các vụ tai nạn, sự cố giao thông đường sắt;
d) Tạm đình chỉ chạy tàu khi phát hiện có nguy cơ mất an toàn chạy tàu.
Trên đây là nội dung tư vấn về việc chỉ huy giải quyết các sự cố khẩn cấp hoặc bất thường xảy ra trên đường sắt. Để có thể hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 24/2018/TT-BGTVT. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật