Việc gửi hồ sơ vụ việc tai nạn giao thông đường sắt đô thị được quy định như thế nào?
Việc gửi hồ sơ vụ việc tai nạn giao thông đường sắt đô thị được quy định tại Khoản 4 Điều 23 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt và phân tích, thống kê báo cáo về sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành (có hiệu lực từ ngày 01/07/2018) với nội dung như sau:
Nhân viên phục vụ chạy tàu tại ga sau khi tiếp nhận Hồ sơ vụ việc vụ tai nạn theo quy định tại Khoản 2 Điều này phải lập thành các bản sao Hồ sơ và gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện cho các cơ quan, tổ chức sau:
- 01 bộ gửi cho cơ quan công an cấp quận, huyện nơi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt;
- 01 bộ gửi cho Tổ chức Điều hành giao thông vận tải đường sắt đô thị;
- 01 bộ gửi cho đơn vị trực tiếp quản lý khai thác đường sắt thuộc doanh nghiệp kinh doanh đường sắt đô thị;
- Thời gian thực hiện các nội dung quy định tại điểm a, điểm b, điểm c Khoản 4 Điều 23 Thông tư 23/2018/TT-BGTVT này thực hiện trong vòng 12 giờ, kể từ khi tai nạn xảy ra.
Trên đây là nội dung trả lời về quy định gửi hồ sơ vụ việc tai nạn giao thông đường sắt đô thị. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 23/2018/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật