Tội cản trở giao thông vận tải gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như thế nào ở Bộ luật Hình sự 1985?

Tội cản trở giao thông vận tải gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như thế nào ở Bộ luật Hình sự 1985? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Tuyết Nhàn, sinh viên năm 3 trường Đại học luật Tp. HCM. Vì đáp ứng nhu cầu hiểu biết, tôi có tìm hiểu về tội cản trở giao thông vận tải gây hậu quả nghiêm trọng qua các thời kì. Tuy nhiên, giai đoạn pháp lý này xảy ra rất lâu rồi, nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Tội cản trở giao thông vận tải gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như thế nào ở Bộ luật Hình sự 1985? Mong sớm nhận được câu trả lời từ ban biên tập, chân thành cảm ơn! (01233**)

Căn cứ theo quy định tại Điều 187 Bộ luật Hình sự 1985, tội cản trở giao thông vận tải gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như sau:

1- Người nào có một trong những hành vi sau đây cản trở giao thông vận tải gây thiệt hại đến tính mạng, sức khoẻ người khác hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến ba năm:

a) Đào, phá các công trình giao thông, đặt vật chướng ngại cản trở giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường không;

b) Di chuyển, phá huỷ biển báo hiệu hoặc các thiết bị giao thông;

c) Có hành vi cản trở giao thông vận tải.

2- Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Trên đây là nội dung tư vấn về Tội cản trở giao thông vận tải gây hậu quả nghiêm trọng. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Bộ luật Hình sự 1985. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào