Khước từ quyền hưởng di sản theo Pháp lệnh thừa kế 1990

Khước từ quyền hưởng di sản theo Pháp lệnh thừa kế 1990 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hiền hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi hiện đang tìm hiểu về pháp luật thừa kế qua từng thời kỳ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi khước từ quyền hưởng di sản theo Pháp lệnh thừa kế 1990 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

Khước từ quyền hưởng di sản được quy định tại Điều 31 Pháp lệnh thừa kế 1990, theo đó:

1- Người thừa kế có thể khước từ quyền hưởng di sản, trừ trường hợp việc khước từ đó nhằm trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ của bản thân về tài sản. Người thừa kế có thể nhường quyền hưởng di sản cho người thừa kế khác.

2- Thời hạn khước từ quyền hưởng di sản là sáu tháng, kể từ ngày người thừa kế biết thời điểm mở thừa kế.

3- Người khước từ quyền hưởng di sản phải thông báo việc khước từ cho người thừa kế khác, Uỷ ban nhân dân hoặc cơ quan công chứng nơi mở thừa kế.

Trên đây là tư vấn về khước từ quyền hưởng di sản theo Pháp lệnh thừa kế 1990. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Pháp lệnh thừa kế 1990. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thừa kế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào